Giỏ hàng

Bảo quản mỹ phẩm dưỡng da trong tủ lạnh, Nên hay Không?

Còn nhớ thời gian trước trên các trang làm đẹp rần rần hastag #skincarefridge, hiểu nôm na là xu hướng bảo quản mĩ phẩm trong tủ lạnh mini. Có ti tỉ ý kiến xung quanh trend này nhưng tóm tắt lại thì phe ủng hộ cho rằng, việc bảo quản mỹ phẩm dưỡng da ở nhiệt độ thấp sẽ giúp duy trì thành phần mỹ phẩm được lâu hơn sau khi mở nắp, không bị bay hơi. Còn phe “quay lưng” thì cho rằng, dù nó giúp mỹ phẩm “tươi” lâu hơn nhưng không có nghĩa là chúng sẽ mãi mãi không hết hạn sử dụng, thậm chí còn gây phản tác dụng.

Vậy thực chất có nên bảo quản mỹ phẩm dưỡng da trong tủ lạnh hay không?

Lợi ích chính của việc trữ lạnh mỹ phẩm dưỡng da là hiệu ứng làm mát với da. Nếu làn da kích ứng hoặc đi nắng về bị đỏ rát thì thoa một lớp gel dưỡng ẩm để tủ lạnh sẽ tạo ngay hiệu ứng làm mát và thành mạch máu tạm thời thu hẹp lại, do đó giảm bớt màu đỏ cho da.

Bên cạnh lợi ích khá “khiêm tốn” này, theo chuyên gia Alison Young, không nhất thiết phải giữ mỹ phẩm dưỡng da trong tủ lạnh vì hầu hết các sản phẩm đều hoạt động tốt hơn khi được làm ấm với đôi bàn tay. Các loại kem dưỡng đều được thấm vào da tốt hơn khi chúng ấm, do đó nếu giữ lạnh đồ mỹ phẩm, bạn sẽ "tự mua dây buộc mình", khiến bản thân trở nên bận rộn hơn.

Gần như mọi sản phẩm đều chứa một chất bảo quản nào đó để đảm bảo thời gian sử dụng phù hợp. Ngay cả các sản phẩm 100% tự nhiên cũng sẽ sử dụng các chất bảo quản tự nhiên, kiểu như dầu tinh chất hay vitamin E. Chỉ cần nhớ thời điểm bắt đầu mở dùng các sản phẩm organic hay nguồn gốc từ thiên nhiên và sử dụng trong thời hạn được khuyến nghị là được.